Theo báo cáo thường niên của Interbrand, Samsung đã vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất năm 2014 (Best Global Brands 2014).
Báo cáo ghi nhận giá trị thương hiệu Samsung tăng lên nhờ các chương trình tiếp thị sáng tạo và nhờ công ty củng cố được vị trí dẫn đầu thị trường trong nhiều ngành hàng, bao gồm điện thoại thông minh, TV, thiết bị gia dụng kỹ thuật số và bộ nhớ.
Năm nay, Samsung đã vươn lên một bậc từ vị trí thứ 8 và đạt giá trị thương hiệu 45,5 tỷ USD, tăng 15% so với 39,6 tỷ USD của năm 2013. Giá trị thương hiệu Samsung tiếp tục tăng mạnh, gấp đôi mức tăng bình quân 7,4% của 100 thương hiệu dẫn đầu toàn cầu.
Vị trí số 1 trên thị trường điện thoại thông minh tiếp tục được duy trì ở năm thứ 2 liên tiếp nhờ các dòng điện thoại chủ lực Galaxy S và Galaxy Note. Bên cạnh đó, các thiết bị như đồng hồ đeo tay Samsung Gear và kính Samsung Gear VR cũng tạo động lực tăng trưởng mới.
Ở thị trường TV, đây là năm thứ 8 liên tiếp Samsung dẫn đầu toàn cầu cùng với sự ra mắt của sản phẩm TV màn hình cong đầu tiên trên thế giới.
Samsung cũng đang dẫn đầu thị trường thiết bị gia dụng kỹ thuật số cao cấp với các dòng sản phẩm mới như Bộ sản phẩm dành cho nhà bếp Chef Collection. Các mối quan hệ đối tác giữa Samsung với các đầu bếp được phong hàm Michelin và với các thương hiệu nội thất hàng đầu thế giới đã thể hiện năng lực tiếp thị sáng tạo của Samsung.
Và ở ngành hàng bộ nhớ, Samsung nắm giữ thành công ngôi vị số 1 suốt 21 năm nhờ năng lực công nghệ dẫn đầu và các sáng kiến tiếp thị mới đặt đặt khách hàng là trọng tâm.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực trở thành một thương hiệu truyền cảm hứng thông qua các ý tưởng và công nghệ sáng tạo cho phép con người khám phá những trải nghiệm mới và nâng cao chất lượng cuộc sống”, ông SP Kim, Giám đốc Tiếp thị của Samsung Electronics chia sẻ.
PV (http://dientutieudung.vn)