TIẾNG VIỆT  |  ENGLISH
TIN NỔI BẬT
Chia sẻ kiến thức
Quảng cáo hay nhất và dở nhất trong năm 2012

Cú nhảy của Felix Baumgartner từ capsule ở độ cao 38.620m hôm 14.10.2012 là cú nhảy bứt phá nhiều kỷ lục, kể cả kỷ lục quảng cáo.

 

Hãng nước tăng lục Red Bull, mà nhiều người dùng Việt Nam biết đến, đã tài trợ cho cú nhảy trong không gian gây choáng này. Mặc dầu hãng đã không bình luận gì về nỗ lực tiếp thị này, nhưng logo của hãng nổi lên như một kỷ lục thế giới cùng với cú từ khoảng nhảy cao nhất.

 

Hãng Visible Measures Corp. chuyên đo lượng truy cập trực tuyến cho biết đoạn clip quay cú nhảy và các video về sự kiện đã có 171 triệu lượt truy cập.

 

Báo Wall Street Journal bình chọn đây là mẫu quảng cáo số một trong năm.

 

Nhiều đoạn phim quảng cáo kể chuyện một người nam trẻ tuổi đóng vai một nhân viên của trạm kỹ thuật Genius Bar của Apple đến cứu những khách hàng bị thiếu kỹ năng. Trong một cảnh, nhân viên ấy giúp một hành khách trên máy bay gấp rút dựng phim, một phim làm quà sinh nhật trước khi máy bay hạ cánh.

 

Mẫu quảng cáo thảm bại. BlueFin Labs, một hãng theo dõi bình luận của người tiêu dùng trên mạng xã hội, cho biết bình luận về quảng cáo tiêu cực gấp 3,4 lần so với tích cực. Đương nhiên mẫu quảng cáo được rút xuống vì nó không được tiếp nhận tốt và không giống như những quảng cáo khác của Apple giúp cho dịch vụ bán hàng tăng thập bội. Apple từ chối bình luận.

 

Báo Wall Street Journal gọi đây là táo chua và bình chọn là mẫu quảng cáo dở số một trong năm.

 Khởi Thức - Nguồn: sgtt.com.vn